วิธีสมัคร Hotmail …

บทความนี้เป็นการสอนการสมัครเมลล์ที่ยอดนิยมหนึ่ง e-mail คืออีเมลของ hotmail หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์ต่อหลายๆ คน

เริ่มแรกให้เข้าไปที่ www.hotmail.com

อัพเดจภาพใหม่หน้าแรกชอง Hotmail

กดที่ปุ่ม “ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้”เมื่อกดไปแล้วจะได้หน้าตาแบบด้านล่าง ในกรณีนี้จะขออธิบายให้ละเอียด คือการสมัครจะมีทั้งภาษาไทยและ ภาษาอังกฤษจะแสดงภาพทั้ง ไทยและอังกฤษ ให้เห็นภาพดังนี้

ฟอร์มสมัคร hotmail.com ที่เป็นภาษาไทย

ฟอร์มสมัคร hotmail.com ที่เป็นภาษาไทย
ฟอร์มสมัคร hotmail.com ที่เป็นภาษาไทย

ฟอร์มสมัคร hotmail.com ที่เป็นภาษาอังกฤษ

สมัครhotmail  from Eng

จะเห็นได้ว่ารูปแบบหน้าตาทั้งไทยและอังกฤษทั้งสองอันนั้นเหมือนกันต่างกันแต่ภาษาเท่านั้นที่แตกต่างกัน วันนี้จะขอสอนภาษาไทย เพื่อให้เข้าใจตรงกัน ฉะนั้นหากใครกด หน้า แรกที่คำว่า ลงทะเบียน แล้ว เป็นภาษาไทย ไม่ต้องทำอะไรขึ้นตอนด้านล่างนี้ ให้ทำเฉพราะคนที่เป็นเมนูภาษาอังกฤษ เพื่อเปลี่ยนภาษาให้เป็นภาษาไทยเหมือนกัน

คนที่เมนูภาษาอังกฤษ ให้ทำตามขึ้นตอนนี้ จากภาพด้านล่าง  ให้สังเกตที่ล่างสุดบริเวณ ขวามือ ดังภาพด้านล่าง

สมัคร hotmail เลือกภาษา
ให้กดที่ English ดังภาพด้านบน เพื่อไปยังหน้าเปลี่ยนภาษาให้เป็นภาษาไทย

และเมื่อกดไปแล้วจะได้ภาพดังภาพด้านล่าง

สมัคร hotmail.com เลือกภาษาไทย
ให้เลือกเป็น Thai (ไทย) ดังภาพด้านบนแล้วกด ปุ่ม Save ด้านล่างซ้ายมือ

จะได้เป็นฟอร์มที่สมัครเป็นภาษาไทย ดังภาพด้านล่าง

ฟอร์มสมัคร hotmail.com ที่เป็นภาษาไทย
ฟอร์มสมัคร hotmail.com ที่เป็นภาษาไทย

ทีนี้เมื่อเราได้ฟอร์มเดียวกันแล้ว เราก็จะมาถึงขึ้นตอนการกรอกแบบฟอร์มที่หลายๆคนบอกว่ายาก ไม่ผ่านสักที สมัครยากจังเลย เรามาค่อยๆอ่านวิธีสมัครอีเมลล์กันอย่างละเอียดกันเลยดีกว่า …

การกรอกแบบฟอร์มสมัคร E-mail ของ hotmail.com

เราจะสอนแบบฟอร์มต่อฟอร์มโดยการตัดแต่ละฟอร์มมาอธิบายกัน ฟอร์มแรกก็คือ ชื่อ E- mail

1. ชื่อ E-mail

ฟอร์มการสมัคร hotmail.com ใส่ชื่อ E-mail
ตรงนี้ถือว่าสำคัญมากเพราะมันจะเป็นชื่ออีกหนึ่งเมลล์ของเรา ตรงช่องคำว่า แอดเดรส Hotmail: เราจะเลือกใส่ชื่อเมลล์ของเรา และตรงหลังคำว่า @ นั้นเราจะเลือกว่าเราจะใช้ @ ชื่อว่าอะไร รูปแบบคือ ชื่ออีเมลล์@โดเมนที่เราเลือก

ยกตัวอย่างเช่น

การสมัครอีเมลล์ ใส่ชื่ออีเมลล์
จะเห็นได้จากคำอธิบายด้านบน คืออยากได้เมลล์ชื่อ zoneza แล้วเลือก @ ว่า hotmail.com ดังภาพด้านบน
จริงๆแล้วเราสามารถเลือกได้ ทั้ง hotmail.co.th , hotmail.com และ windowslive.com จะเลือกอันไหนก็ได้เพราะเป็นผู้ให้บริการคนเดียวกัน แต่แนะนำให้เลือก @hotmail.com จะดีกว่า เพราะง่ายแต่การจดจำ แต่จะมีปัญหาตรงที่ว่า ชื่อตรง แอดเดรสด้านหน้าจะหาชื่อยากสักหน่อยเพราะอาจซ้ำกับคนอื่น

2. การสร้างรหัสผ่าน

การสร้างรหัสผ่านหลายคนก็ติดอยู่ตรงนี้เหมือนกันเราจะมาดูกันว่ามันง่ายแสนง่าย

การสมัคร hotmail สร้างรหัสผ่าน
ดูจากตัวแนะนำคือเราสามารถสร้างรหัสผ่านอะไรก็ได้จะเป็นตัวเลขหรือตัวหนังสือก็ได้ แต่อย่างน้อย 6 ตัวอักษร และเราต้องใส่ ทั้งสองอันล่างบนให้ตรงกัน คือ ช่อง สร้างรหัสผ่าน : ………… และช่อง พิมพ์รหัสผ่านอีกครั้ง …………..
ตัวอย่างเช่นใส่ไปว่า  zoneza1234

การใส่รหัสที่ผิดพลาด สมัคร hotmail

จะให้ได้ว่าเกิดตัวแดง ไม่ต้องตกใจหากเกิดปัญหาแบบนี้ ให้อ่านตัวหนังสือที่อธิบายมาว่า เราทำอะไรผิด ในนี้ที่คือ
เราต้องการใช้เมลล์ zoneza@hotmail.com แต่เรานำไปใส่เป็นพาสเวิร์ด หรือรหัสผ่านที่มีคำว่า zoneza ทาง hotmail มองว่าพาสเวิร์ดนี้ไม่เหมาะสม เพราะมันง่ายต่อการคาดเดาของคนอื่น ทาง hotmail เลยไม่อนุญาติให้ใช้รหัสผ่านนี้ เราต้องเปลี่ยนเป็นอย่างอื่น ที่ไม่ใช้ zoneza หรือมีคำคำนี้อยู่ในพาสเวิร์ด ที่ตรงกับชื่อ อีเมลล์ของเรา

3. โทรศัพท์มือถือ ใส่หมายเลขโทรศัพท์

ตรงนี้มีรูปแบบใหม่ของ hotmail ที่เพิ่มเข้ามา คือให้เราใส่หมายเลขโทรศัพท์เข้าไป

การสมัคร hotmail.com การใส่เบอร์โทรศัพท์
หลายคนงงว่าเราจะใส่เบอร์อย่างไร ยกตัวอย่าง เช่น มือถือเบอร์ 081-234-5678 การจะใส่เบอร์โทรให้เป็นระดับสากล (โทรได้ทั่วโลก อย่างเบอร์คนไทยจะเป็น +66 (ตัด0 ตัวแรกออก) แล้วตามด้วยตัวเลขที่เหลือ จะได้เป็น +66812345678
ในที่นี่เขามีให้เลือกประเทศด้านบนอยู่แล้วเราก็แค่ใส่ 812345678 คือตัด 0 ออกไปหนึ่งตัวเท่านั้น
สำหรับขั้นตอนนี้จะทำหรือไม่ทำก็ได้

4. อีเมลสำรอง หรือ คำถามกันลืม

ตรงนี้ก็หลายท่านอีกเหมือนกันที่ถามเข้ามา ว่ามันคืออะไร แล้วทำไมมีสองแบบให้เลือก มาอธิบายกันทีละอย่างๆ

    4.1 อีเมลสำรอง 

อีเมลล์สำรอง สมัคร hotmail

หน้านี้เป็นหน้ามาตร ในกรณีที่เรามีเมลล์สำรองอยู่แล้ว สามารถใส่ดีเมลล์ในข่อง อีเมลล์สำรอง ได้เลย ทำไมเราต้องใส่? เอาไว้ในกรณีที่เราลืมรหัสผ่าน เวลาเราส่งเรื่องลืมรหัสผ่าน รหัสผ่านใหม่จะถูกส่งไปยังเมลล์สำรอง ฉนั้นเมลล์สำรองจะสำคัญมาก แต่หากใครไม่มีเมลล์อื่นๆเลย หรือนี้เป็นครั้งแรกที่สมัครเมลล์ ให้คลิกที่ หรือเลือกคำถามรักษาความปลอดภัยเพื่อกำหนดรหัสผ่านใหม่ จะได้ดังภาพด้านล่าง

     4.2 คำถาม – คำตอบเฉพาะ

ในใช้กรณีไม่มีอีเมลสำรอง จะเกิดขึ้นมาหลังจากเราเลือกเมนู  หรือเลือกคำถามรักษาความปลอดภัยเพื่อกำหนดรหัสผ่านใหม่ จะได้ภาพด้านล่าง

การใส่คำถามกันลืม สมัคร hotmail
ตรงช่องคำถามสามารถเลือกคำถามให้ดังภาพด้านล่าง

การเลือกคำถามกันลืม สมัคร hotmail
เลือกคำถามมาหนึ่งคำถามในนี้ที่นี่ เราจะยกตัวอย่างโดยจะเลือก ชื่อสัตว์เลี้ยงตัวแรก

การเลือกและการใส่คำถามกันลืม
ในนี้ที่นี่เลือกคำถาม ชื่อสัตว์เลี้ยงตัวแรก และตามคำถามเฉพาะไปว่า dogdog ซึ้งจะตอบอะไรก็ได้ ขอให้เกิด 5 ตัวอักษร อะไรก็ได้

กรณีจะเลือก 4.1 หรือ 4.2 ก็ได้อย่างใดอย่างหนึ่ง เมื่อเลือกเสร็จแล้วเป็นอันเสร็จขึ้นตอน เมลล์สำรอง หรือ คำถามกันลืม

5. กรอกฟอร์มข้อมูล ข้อมูลส่วนตัว

การสมัครอีเมลล์ hotmail การกรอกแบบฟอร์มข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ ในที่นี่เรายกตัวอย่างใส่ ชื่อ zoneza จริงๆจะใส่ชื่อจริงๆเราไปเลยก็ได้ จะเป็นภาษาไทย หรือ ภาษาอังกฤษก็ได้ นามสกุลก็เหมือนกัน ในที่นี่เราใส่ website  หรือจะใช้เป็นนามแฝงก็ได้ อย่างในกรณีภาพตัวอย่าง แต่แนะนำว่า ควรมีความยาวพอสมควรอย่างน้อยสัก 4 ตัวอักษร และไม่ควรยาวเกินไป เลือกประเทศ เป็น ไทย ใส่รหัสไปรษณ์ย์ แล้วแต่ละจังหวัด ใส่อะไรก็ได้ที่เป็นรห้สไปรษณ์ย์ของไทย ในที่นี่ ใส่ 10200 เลือกเพศ ขาย หรือ หญิง เลือกวันเกิด ตามจริง ไม่ควรให้อายุต่ำกว่าการคำนวนปีเกิดต่ำกว่าความจริง

6. กรอกรหัสรักษาความปลอดภัย

กรอกรหัสรักษาความปลอดภัย
กรอกรหัสผ่านรักษาความปลอดภัย ที่เรามองเห็นด้านบนใส่ในช่องด้านล่าง หากเรามองไม่ถนัดให้เรากดที่ชุดใหม่ เพื่อขอรหัสรักษาความปลอดภัยใหม่ หากพิมพ์รหัสผ่านผิด หรือกรอกข้อมูลตรงไหนผิด แล้วกดยอมรับจะได้ดังภาพด้านล่าง

7. ข้อผิดพลาดต่างๆของการสมัคร hotmail ไม่ได้ หรือไม่ ผ่าน

จริงๆการสมัครผ่านกรอกข้อมูลถูกหมดทุกอย่าง แล้วก็จะสามารถเข้า อีเมลได้เลย แต่หากติดปัญหาต่างๆ เรามาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นได้บ้าง

 7.1 e-mail มีคนใช้แล้ว

ข้อผิดพลาดต่างๆ ของการสมัคร hotmail
ตัวอย่างภาพที่ 7.1 คือการที่เราใส่เมลล์ที่มีคนอื่นใช้อยู่แล้ว พูดกันง่ายๆว่าเมลล์นี้ไม่ว่างอยู่ให้เราหาชื่อใหม่ที่คิดว่าจะไม่ซ้ำกับใคร ขอบอกก่อนเลยว่า อีเมลมีคนสมัครทั่วโลก ถ้าไม่เป็นคำเฉพาะจริงๆ คงหาว่างยาก ฉะนั้นควรหาคำเฉพาะหรือใส่ต้วเลขอะไรเข้าไป ให้ไม่ซ้ำกับใครแน่นอน ในที่นี้ลองเปลี่ยนเป็น websitezoneza@hotmail.com 

7.2 ใส่รหัสรักษาความปลอดภัยผิด

ข้อผิดพลาดต่างๆ ของการสมัคร hotmail ข้อความรักษาความปลอดภัย
การแก้ปัญหานี้ทำไม่ยากคือใส่ให้ถูกต้อง ถ้าไม่ถูกหรืออ่านไม่ออกให้กด ชุดใหม่ เพื่อเปลี่ยนรหัสรักษาความปลอดภัย

8. เริ่มใช้ อีเมลล์ของ hotmail

หากหมดปัญหาต่างๆแล้ว เมื่อกดปุ่มยอมรับไปแล้ว จะกลับมาหน้า แรกของ hotmail คือให้เราใส่ อีเมลล์และรหัสผ่าน เพื่อใช้อีเมลล์ เราใส่เมลล์และรห้สผ่านไป ตามที่เราสมัคร ตามภาพด้านล่าง

การลงชื่อเข้าใจ hotmail
กรอกรายละเอียด ที่เราเพิ่งสมัครเข้าไปในที่นี่คือ websitezoneza@hotmail.com และรหัสผ่านที่เราตั้ง กด ปุ่ม ลงชื่อเข้าใช้ เราก็จะได้เริ่มใช้งาน hotmail.com ได้แล้ว

หน้าตาหลังสมัคร hotmail เสร็จเรียบร้อยแล้ว

ขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก : http://www.zoneza.com/%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%84%E0%B8%A3-hotmail-%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99-hotmail-view2759.htm

Leave a Reply

